Chế độ giảm mỡ bụng khoa học ở tuổi dậy thì

7:37 AM - 22/06/2018

Tuổi dậy thì được coi là giai đoạn giúp các bạn học sinh phát triển toàn diện cả về chiều cao lẫn cân nặng. Vậy nhưng, số lượng các bạn học sinh đang bị thừa cân, béo phì đang có xu hướng gia tăng.

Ở lứa tuổi dậy thì, các bạn thường có thói quen ăn uống, ngủ nghỉ “vô tội vạ” dẫn đến việc sinh hoạt kém khoa học, do đó tình trạng tăng cân quá mức là một hệ quả để lại. Hơn nữa, ham chơi lười vận động cũng là lí do làm gia tăng béo phì. Để giúp cho cơ thể phát triển cân đối, hợp lí, khuyên các bạn nên áp dụng 3 cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì dưới đây.

Hãy thực hiện chế độ dinh dưỡng

Đây là cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì đầu tiên cần lưu ý. Việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng ở thời điểm này là vô cùng cần thiết. Tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi, hải sản và các thực phẩm nhiều canxi và khoáng chất. Bên cạnh đó, đặc biệt tránh các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột và nước có ga, một nguyên nhân chính gây nên tình trạng tích tụ mỡ thừa.
Các bố mẹ cũng nên lưu ý tạo cho các bạn nhỏ thói quen ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm cần thiết vào các bữa ăn trong ngày. Các bạn nên hạn chế ăn đồ ăn nhanh, thức ăn vặt, nên chuẩn bị cho mình những hộp đồ ăn vặt từ trái cây, rau củ tươi bảo quản sẵn trong tủ lạnh để thưởng thức khi đói.

Chú ý việc tập thể thao

Chìa khóa để giảm mỡ bụng thành công đó chính là chăm chỉ tập luyện thể thao mỗi ngày. Việc chơi thể thao sẽ giúp cơ thể được vận động, đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng. Hơn nữa, thể dục còn có lợi cho việc nâng cao sức dẻo dai cho cơ thể, sức bền cho các hoạt động khác.
Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì bằng các môn thể thao tác động vào cơ bụng như đạp xe, bơi lội, tập chạy… Kiên trì thực hiện khoảng 30 phút – 1 giờ đồng hồ mỗi ngày có thể tiêu hao từ 300 – 500Kcal trong cơ thể bạn.

Uống đủ nước mỗi ngày

"/

Nạp đủ nước cho cơ thể cũng là cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì. Uống nhiều nước giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Mặt khác, uống nước còn làm hạn chế cảm giác muốn nạp năng lượng, giảm việc thèm ăn.
Các chuyên gia khuyên rằng nên uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Vậy nên, các bạn nên nạp đủ lượng nước để tránh tình trạng béo phì.

Một số lưu ý để các bạn có được một cơ thể khỏe mạnh

Hiện nay ở các bạn học sinh vẫn đang ở độ tuổi còn phát triển, đặc biệt là chiều cao, do đó không nên tự ý thực hiện các chế độ ăn kiêng để giảm cân vừa không hiệu quả vừa dễ thiếu dưỡng chất khiến cháu không cao thêm được nữa. Để phát triển chiều cao tối đa nhất có thể mà cơ thể săn chắc, không tăng cân thêm, các bạn cần chú ý một số điểm sau:

– Ăn uống đủ bữa, đúng giờ, không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, không ăn uống sau 20h tối.

– Mỗi bữa ăn đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng: Bột đường (cơm, bún, phở, mì…), đạm (thịt, cá, trứng, tôm, đậu…), rau và trái cây. Lưu ý hạn chế thực phẩm giàu béo (mỡ, bơ, nước luộc thịt, thực phẩm quay, xào nhiều dầu mỡ). Nên ăn cá, thịt nạc bỏ mỡ, da, không ăn thực phẩm ngọt như bánh, kẹo, chè, kem, nước ngọt. Ăn ít nhóm bột đường, ăn nhiều rau xanh và trái cây ít ngọt (ổi, thanh long, bơ, táo ta, sơ ri, sắn nước).

– Uống ngày 2 ly sữa không đường tách béo, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Đặc biệt một món không thể thiếu trong “thực đơn” hàng ngày là tập thể dục, vận động cơ thể, ít nhất 60 phút một ngày nếu các bạn muốn có thân hình thon gọn và cao ráo. Hãy chơi một môn thể thao mình yêu thích. Một số môn giúp tăng chiều cao tốt là bơi lội, đu xà đơn, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông, thể dục nhịp điệu…

– Món cuối cùng cũng không kém phần quan trọng để có chiều cao tối ưu và vóc dáng đẹp là ngủ đủ giấc. Các bạn nên ngủ sớm trước 22h đêm, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh cho một ngày mới đi học ngày càng hiệu quả thêm nữa nhé!

Nguồn: Thiếu niên tiền phong

comment-icon Bình luận

Bình luận bị đóng.

Tin Liên Quan